จุลินทรีย์ โพรไบโอติก ตัวช่วยดีๆ ต้านไวรัส สร้างภูมิคุ้มกัน

จุลินทรีย์ โพ ร ไบ โอ ติก

Categories :

จุลินทรีย์ โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ชนิดดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ สิ่งมีชีวิตที่เล็กจิ๋วอาศัยอยู่ในร่างกายของเรา มันอาศัยอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายไม่เว้นแม้แต่ผิวหนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งมันอาศัยอยู่ในระบบทางเดินอาหารหรือลำไส้ สามารถเกาะที่ผนังของเยื่อบุลำไส้แล้วทำหน้าที่ผลิตสารเพื่อต่อต้านจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้ทั่วโลกต้องระมัดระวัง หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพและป้องกันมากขึ้น ประเทศไทยของเราก็มีมาตรการป้องกันต่างๆ มากมายแม้ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จะดีขึ้นมาแล้วแต่ก็ยังพบว่ามีภาวะ Long COVID ที่หลงเหลืออยู่ ทั้งนี้กรมอนามัยได้แนะนำให้ผู้ป่วยที่เพิ่งหายจากโควิคหรือมีอาการ Long COVID  รับประทานจุลินทรีย์ โพรไบโอติร่วมด้วย 

Long COVID คือ ภาวะที่หายจาก covid-19 แล้วแต่ยังต้องเผชิญกับอาการที่หลงเหลืออยู่ เช่น มีอาการนอนไม่หลับ คัดจมูกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ไอเรื้อรัง มีอาการหอบเหนื่อย  ฯลฯ ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้หลังจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิดประมาณ 30 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ดังนั้น ผู้ที่มีภาวะ Long COVID  จึงต้องหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้นและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกายด้วยการทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เน้นอาหารที่รับประทานแล้วย่อยง่าย อาหารสะอาด ปรุงสุก และควรบริโภคอาหารที่มีโพรไบโอติกร่วมด้วย 

จุลินทรีย์ โพรไบโอติก ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีช่วยปรับสมดุลการขับถ่าย มันเป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมชีวิตและสุขภาพให้ดีขึ้น เป็นเหมือนการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก อาหารที่มีโพรไบโอติก เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ มิโซะรวมถึงอาหารอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบต้องแข่งขันต้องทำงานอย่างหักโหมของคนในยุคปัจจุบัน จนบางครั้งไม่มีเวลาสนใจดูแลสุขภาพตนเอง อย่างเช่น อาหารเสริมจุลินทรีย์ โพรไบโอติก ที่มาในรูปแบบเจลลี่ ซึ่งสะดวกและทานง่าย ฉีกซองก็สามารถรับประทานได้เลยแนะนำให้รับประทานตอนที่ท้องว่างหรือรับประทานหลังจากมื้ออาหารประมาณ 20-30 นา ทีรับประทานก่อนนอนก็ได้ตื่นเช้าขึ้นมาระบบขับถ่ายดี คุณจะพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใสมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

จุลินทรีย์ โพรไบโอติก  จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยต้านเชื้อไวรัส ปรับสมดุลการขับถ่ายและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี หากคุณไม่ค่อยมีเวลา แนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกที่มาในรูปแบบเจลลี่ยิ่งดี แค่ฉีกซองก็รับประทานได้เลย ง่าย สะดวกสบาย พกพาได้ง่ายด้วยรับประทานที่ไหนก็ได้เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกที่มี อย