เฟอร์ นิเจอร์บิวท์อิน VS เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

รับบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์คอนโด

Categories :

ก่อนจะย้ายเข้าอยู่ในคอนโดที่ซื้อไว้ ก็จำเป็นที่จะต้องมีการตกแต่งคอนโดห้องที่ซื้อมาก่อนนั่นเอง หากว่าเราไม่ได้ซื้อแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์จากทางโครงการด้วยแล้ว ก็คงต้องมานั่งเลือกนั่งตัดสินจกันว่าควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์คอนโดแบบไหนดี ระหว่างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินคอนโดราคาถูกคุณภาพดี (Built-In) หรือ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Free Standing) ดี ซึ่งนิวบ์คิดว่าผู้ซื้อคอนโดมือใหม่หลายคนอาจจะหาข้อเปรียบเทียบกันไม่ได้ว่า เฟอร์นิเจอร์คอนโดแบบไหนระหว่างสองประเภทนี้ดีกว่ากัน และแบบไหนที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราที่เป็นเจ้าของห้องได้ที่สุด ในบทความเกี่ยวกับการตกแต่งคอนโดวันนี้เลยจะขอพาเพื่อน ๆ ผู้อ่านไปรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวกันครับ ว่าแต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร และแต่ละแบบเหมาะกับการอยู่อาศัยแบบไหนกันบ้างนั่นเอง

คุณสมบัติของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In)

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งพิเศษมา ให้พอดีกับพื้นที่ในห้อง ณ จุดที่ติดตั้ง โดยยึดติดกับผนังหรือกับพื้นแบบตายตัวไม่สามารถเคลื่อนย้าย หรือเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งมักนิยมสั่งทำตามความต้องการเฉพาะของเจ้าของห้องนั้น ๆ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินพวกตู้เสื้อผ้า เคาน์เตอร์ห้องครัว หรือในบางกรณีก็มีหัวเตียงและฐาน เตียง หากเป็นคอนโดโครงการใหม่ ๆ ของบาง Developer ก็มักจะมีเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินมาให้พร้อม เข้าอยู่เลย ทั้งนี้ก็เพื่อให้สามารถใช้พื้นที่คอนโดได้อย่างเต็มที่ไม่เหลือจุดว่างเปล่าที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ (Wasted Space) อย่างพื้นที่ติดเหลี่ยมเสานั่นเอง


ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In)

การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินคอนโด จะถูกออกแบบ และติดตั้งเข้าพอดีกับพื้นที่ห้อง ช่วยจัดวางตำแหน่งได้สัดส่วนกับขนาดห้อง และยังช่วยทำให้ภาพรวม ของห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการตัดชิ้นส่วนประกอบจะมาทำที่หน้างาน เพื่อให้พอดีกับ พื้นที่จริงที่สุดเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสามารถดัดแปลงการออกแบบได้ ทั้งในเรื่องของสไตล์ ขนาด ชนิด วัสดุ และรูปแบบการใช้งานได้ตามใจเจ้าของห้องเลยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินมีความแข็งแรงทนทาน และยึดติดตายกับโครงสร้างผนังหรือพื้นที่ของห้อง จึงลดการเกิดช่องว่างที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ หรือจุที่สะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรกนั่นเอง โดยแต่ละชิ้นจะสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายฟังชั่น ส่วนเรื่องดีไซน์จะดูเรียบๆ ง่ายๆ เหมาะกับคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์แนว Urban